Việt Nam cấp bằng lái xe quốc tế từ 01-01-2015

Việt Nam sẽ cấp bằng lái xe quốc tế được sử dụng ở hơn 70 nước cho những người có nhu cầu từ 01/01/2015

 

Trao đổi với TBKTSG Online hôm nay 12-11, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, việc cấp bằng lái xe quốc tế sẽ được thực hiện từ ngày 01/01/2015.

Đây là loại bằng lái quốc tế do Việt Nam cấp, được dịch sang các thứ tiếng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc. Bằng lái này người dân chỉ sử dụng được ở hơn 70 nước đã tham gia Công ước Vienna, trong đó có Việt Nam. Với những nước chưa tham gia công ước Vienna thì người dân vẫn phải học và thi bằng lái của nước đó.

“Người dân có nhu cầu cấp bằng lái quốc tế sẽ không phải học luật giao thông của các nước có tham gia công ước mà chỉ cần đã có bằng lái xe ở trong nước cấp và muốn cấp thêm bằng lái quốc tế (hạng tương đương). Việc cấp bằng lái xe quốc tế chỉ áp dụng cho người Việt Nam ra nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc. Còn đối với người nước ngoài Tổng cục đang nghiên cứu các vấn đề liên quan đến thủ tục” ông nói.

Như vậy, theo thông tin của ông Quyền, bằng lái xe Việt Nam (thẻ nhựa) mới được cơ quan chức năng cấp, đổi trong thời gian qua, dù đã có phần dịch sang tiếng Anh, vẫn sẽ không sử dụng được ở nước ngoài. Nếu muốn sử dụng được ở hơn 70 nước tham gia công ước Vienna thì bắt buộc người sử dụng phải đổi sang loại bằng lái xe quốc tế nhưng được cấp tại Việt Nam.

Theo Tổng cục Đường bộ, việc cấp giấy phép lái xe quốc tế ngay tại Việt Nam sẽ giúp người dân sinh sống lao động, học tập ở nước ngoài không phải thi bằng lái xe ở nước sở tại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

 

Xem thêm>>>đổi bằng lái xe làm hộ chiếu ở đâu | đăng ký visa | cấp mới hộ chiếu | đổi hộ chiếu 

 

Tham khảo