FTA Liên minh Kinh tế Á - Âu và Việt Nam: Cơ hội và thách thức

Tối 30/5/2015 theo giờ địa phương, tại thủ đô Astana, trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Kazakhstan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tham dự và phát biểu tại sự kiện công bố các nội dung của Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh Kinh tế Á - Âu và Việt Nam (EEUV-FTA) được lãnh đạo các nước thành viên ký kết vào chiều tối 29/5.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev tại Lễ ký kết

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng LB Nga Dmitry Medvedev tại Lễ ký kết

Sự kiện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức với sự có mặt của đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp do các kiều bào điều hành tại các nước Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan.
Cơ hội lớn cho đầu tư, thương mại
Thay mặt Đoàn đàm phán Hiệp định, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho biết EEUV-FTA có 15 chương, 187 điều là một hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Ngoài các nội dung về thương mại, dịch vụ, đầu tư như các Hiệp định thế hệ cũ, EEUV-FTA còn bao gồm các nội dung về sở hữu trí tuệ, phát triển bền vững, mua sắm Chính phủ, nguyên tắc xuất xứ, các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật. Ngay sau khi có hiệu lực, EEU dành cho Việt Nam ưu đãi thuế quan đối với các nhóm hàng như nông sản, dệt may, da dày, đồ gỗ và một số sản phẩm chế biến - những mặt hàng hiện đang phải chịu mức thuế suất cao (thủy sản thuế suất 18%; dệt may, da dày 10-13%...). Đối với mặt hàng thủy sản, EEU sẽ áp dụng mức thuế suất 0% cho tất cả các mặt hàng và số lượng không hạn chế. Đối với dệt may, da giày, phần lớn mặt hàng có mức thuế suất về 0%, số còn lại cũng sẽ giảm dần về 0% theo lộ trình cam kết. Về tổng thể, hai bên sẽ dành cho nhau mức mở của thị trường hàng hóa chiếm khoảng 90% số dòng thuế, tương đương 90% kim ngạch thương mại song phương. Về đầu tư, Nga và các nước thành viên EEU sẽ đầu tư vào Việt Nam các dự án về công nghiệp chế tạo, cơ khí, khai khoáng… (hiện Nga là nhà đầu tư chủ yếu tại Việt Nam với 19 dự án và tổng vốn 2,5 tỷ USD); ngược lại Việt Nam sẽ đầu tư và các nước thành viên EEU các dự án về công nghiệp chế biến, công nghiệp nhẹ, dệt may, da dày… (hiện Việt Nam chủ yếu đầu tư vào Nga với 106 dự án trị giá gần 2 tỷ USD).
Triển vọng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào các nước thành viên EEU là rất lớn và các nước EEU cũng đang xem xét đầu tư một số dự án lớn vào Việt Nam. Còn đối với thương mại, kim ngạch song phương dự báo con số thấp nhất sẽ tăng từ mức 4 tỷ USD hiện nay lên 10 tỷ USD sau 5 năm nữa” - Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chia sẻ.
Chia sẽ những cơ hội từ EEUV-FTA, ông Lê Tiến Trường, Tập Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết hiện thị trường các nước EEU nhập một năm khoảng 17 tỷ USD hàng dệt may song thị phần của Việt Nam tại các thị trường này chỉ chiếm 2%. “Chúng ta xuất khẩu mỗi năm 27 tỷ USD hàng dệt may ra thế giới, là nước đứng thứ 4 thế giới về xuất khẩu mặt hàng này, đã đứng được ở những thị trường khó tính nhất thì không thể không đứng được tại thị trường của EEU” - Ông Trường phát biểu và tin tưởng với EEUV-FTA, kim ngạch hàng dệt may Việt Nam và EEU sẽ tăng trưởng 50% ngay trong năm đầu tiên và tăng trung bình 20% trong 5 năm tiếp theo; kim ngạch tăng từ 700 triệu USD hiện nay lên 1 tỷ USD trong 1-2 năm tới và Việt Nam sẽ từ vị trí nhà cung cấp hàng dệt may thứ 8 hiện nay tiến lên vị trí thứ 4 tại thị trường EEU.
Phải cạnh tranh bằng chất lượng
Phát biểu tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh các Bộ, ngành và doanh nghiệp đã tổ chức cuộc gặp này để thông báo nhanh nội dung của Hiệp định cũng như thông tin các công việc triển khai Hiệp định.
Thủ tướng cho biết EEU là một liên minh kinh tế có quy mô kinh tế khá lớn và trình độ phát triển khá cao; là các quốc gia có tiềm lực và có vị trí, vai trò quan trọng trên thế giới; đồng thời cả 5 nước đều có quan hệ hữu nghị truyền thống hết sức tốt đẹp với Việt Nam. Việc ký FTA với EEU đã đưa Việt Nam trở thành một thành viên có quan hệ kinh tế bình đẳng, cùng có lợi với các nước này; đồng thời thể hiện sự coi trọng của các nước thành viên EEU với vai trò và vị trí của Việt Nam; là sự ủng hộ của các nước EEU đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của Việt Nam. Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý FTA này một mặt đem lại cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam song cũng đặt ra những khó khăn và thử thách mới phải vượt qua. Chỉ riêng đối với dệt may, Hiệp định này theo dự báo có thể tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường EEU lên gấp 5 lần, từ 4 tỷ USD hiện nay lên 20 tỷ USD. Tuy nhiên ngược lại, Việt Nam cũng phải hạ thuế, mở của thị trường cho hàng hóa của các nước như thịt, sữa, lúa mỳ, máy móc, thiết bị, vật tư.
Đừng nghĩ đây là những thị trường dễ tính như chúng ta vẫn suy nghĩ. Chúng ta phải cạnh tranh bằng chất lượng, làm ăn nghiêm chỉnh, phải thấy thuận lợi, lợi thế để phát huy nhưng cũng phải thấy khó khăn để cùng nỗ lực vượt qua. Tất cả là vì lợi ích của đất nước, sự phát triển của nền kinh tế, là công ăn việc làm của người dân” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu.
Với tinh thần này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, Hiệp hội tổ chức thông tin rộng rãi và cụ thể về nội dung cũng như các khó khăn, thuận lợi trong quá trình triển khai EEUV-FTA cũng như các FTA khác đã và sẽ ký kết đến cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, các Bộ, ngành, địa phương cần có các biện pháp để hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là xúc tiến thương mại, xây dựng chuỗi phân phối tại thị trường nước ngoài, thanh toán cũng như tập hợp, liên kết, gắn kết các doanh nghiệp.
 “Chúng ta thấy một sự thật là từng người một thì làm rất giỏi nhưng nhiều người phối hợp thì làm rất dở. Cạnh tranh hạ giá để triệt, phá nhau, gây thiệt hại đến lợi ích chung. Tôi hy vọng chúng ta, các doanh nghiệp tất cả cùng nỗ lực gắn kết, hợp tác, vì lợi ích chung để biến tiềm năng, khả năng, cơ hội thành kết quả tốt nhất” - Thủ tướng chia sẻ.
Liên minh Kinh tế Á - Âu (EEU) gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Armenia, Kyrgyzstan có diện tích 20 triệu km vuông (chiếm 15% diện tích thế giới); dân số 183 triệu người. GDP khoảng 4.500 tỷ USD (chiếm 6% GDP toàn cầu). Giá trị sản xuất công nghiệp là 1.300 tỷ USD (chiếm 11% toàn cầu); sản xuất 30,2% lượng phân bón, 4,5% sắt thành phẩm, 4,5% quặng sắt của thế giới. Tổng giá trị thương mại 900 tỷ USD (chiếm 5% toàn cầu). Các nước thuộc EEU là những quốc gia có trữ lượng tài nguyên phong phú, khổng lồ với tổng trữ lượng dầu mỏ 100 tỷ thùng (chiếm 17% trữ lượng thế giới); đứng thứ nhất về trữ lượng khí đốt (19% ); thứ 3 về sản lượng điện (chiếm 5,5%); thứ 4 về sản lượng than (chiếm 5,8%). Trong lĩnh vực nông nghiệp, EEU đứng thứ nhất thế giới về sản lượng hạt hướng dương (chiếm 24%); 17,6% đường; 11,3% khoai tây; 9,7% lúa mỳ; 3,2% thịt; 4,3% ngũ cốc; 1,9% rau quả.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đánh giá tái cơ cấu ngân hàng

Đã có kết quả nhất định về việc triển khai đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng và đề án xử lý nợ xấu.

 

Uber phủ nhận kinh doanh sai phép

Thương hiệu Uber khẳng định không tham gia điều hành taxi hay ra giá cước, việc thanh toán cũng chỉ được thực hiện do được đối tác ủy quyền. Đại diện Uber cho rằng việc kết luận đối với hoạt động hãng là chưa chính xác, khách quan.

Top doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam năm 2014

Ngày 23/10/2014, Bảng Xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2014 đã được công bố.

VNPT dồn dập thoái vốn nhà nước 1.200 tỷ đồng

Trong quý 1/2015 Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ thoái vốn nhà nước tại hơn một chục doanh nghiệp, với số tiền khoảng 1.200 tỉ đồng.

Đường bay Việt Nam - Hàn Quốc chính thức được khai trương của hãng Vietjet

Đường bay từ Việt Nam đến Hàn Quốc chính thức được công bố khai trương vào ngày 1/10/2014 của hãng Vietjet.

ti xung


VIệc di chuyển sang Hàn Quốc giờ đã rẻ hơn và dẽ dàng hơn nhiều cũng với Vietjet.
Buổi công bố khai trương của Vietjet đã nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo và các doanh nghiệp của cả 2 nước. Sự kiện này còn nhằm phát triển mạnh hơn về du lịch, đầu tư, và thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

 

images


Sự kiện này được diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng theo lời mời của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye.
Trong buổi khai trương có sự tham ra góp mặt của ông Hoàng Trung Hải – Phó thủ tướng chính phủ, ông Jun Dae Joo – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam và đoàn đại biểu cấp cao của hai nước.
Ngoài ra sư kiện còn nhận được sự quan tâm của đông đảo các đại biểu đến từ Bộ Giao Thông Vận Tải Cục Hàng Không, các doanh nghiệp lữ hành, du lịch và đối tác Hàn Quốc, Vietjet cũng nói về đội tàu bay mới, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ hàng không chất lượng với chi phí tiết kiệm của Vietjet với khách hàng Hàn Quốc.
Song Song với đó hai đường bay bay Seoul - Đà Nẵng và Seoul - Hà Nội đã khai trương, VietJet công bố kế hoạch mở tiếp đường bay Busan - Hà Nội trong thời gian tới. Tiếp theo, VietJet sẽ khai trương đường bay Tp.HCM - Seoul trong năm 2015.

Sự kiện này đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo và doanh nghiệp hai quốc gia, góp phần phát triển ngành du lịch, đầu tư, thắt chặt thêm tình hữu nghị, hợp tác của Việt Nam và Hàn Quốc.

Nộp thuế điện tử - đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Năm 2014 Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử và đã thực hiện ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ với 15 Ngân hàng Thương mại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế có thể nộp thuế mọi lúc mọi nơi.

Hãng Vietnam Airlines thay đổi sau cổ phần hóa


Theo Vietnam Airlines cho biết trong khoảng 3 năm tới hãng sẽ chuyển đổi hoàn toàn máy bay than rộng Airbus 330 và Boeing 777 sang loại máy bay hiện đại hơn nhiều đem lại sự an toàn cho hãng hàng không.

 


Về việc kế hoạch cổ phần hóa và chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IOP), thông tin trên đã được tổng giám đốc Phạm Nhọc Minh công bố với báo chí.
Dự kiến đợt chào bán này sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 năm nay.
Trao đổi cụ thể hơn thì hãng có cho biết đội bay hiện tại có 80 phi cơ, trong đó có 9 Airbus 330 và 10 máy bay Boeing 777 và tổng giám đốc của hãng cũng cho biết thêm sẽ thay mới toàn bộ số máy bay này thay vào đó là các máy bay hiện đại hơn là Airbus 350 và Boeing 787.
Bên cạnh đó việc mở thêm đường bay mới đến Mỹ cũng được đề cập đến và thực hiện như cam kết. Tuy vậy ban lãnh đạo của hãng cũng cho biết sẽ tính toán kỹ lưỡng hơn về bài toán kinh tế này vì nó ảnh hưởng nhiều yếu tố khác: thời gian bay, giá vé không chênh lệch đáng kể,…
Nguyễn Thị Thanh Vân - đại diện Hội đồng thành viên nói thêm về kế hoạch IPO, bà cho hay hãng đang hoàn tất bản công bố thông tin và chờ các cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch này, trước khi đăng ký với Sở giao dịch chứng khoán để chuyển tới nhà đầu tư vào cuối tháng 10. Trong thời gian này, giá khởi điểm dự kiến của cổ phiếu Vietnam Airlines vẫn là 22.300 đồng một đơn vị và chưa xác định được thời điểm niêm yết. cổ phiếu. Cổ phiếu của hãng đang được rất nhiều nhà đầu tư để ý đến.
Về nhà đầu tư chiến lược, ông Phạm Ngọc Minh cho biết hiện có hơn một hãng hàng không quan tâm đến Vietnam Airlines, trong đó có hãng ANA Nippon Airway của Nhật. Bên cạch đó còn có cả nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực tài chính. "Nhà đầu tư chiến lược tất nhiên phải có tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất là chúng tôi mong muốn nhà đầu tư đó cam kết về mặt lâu dài với hãng", ông Minh khẳng định.

Đánh giá về kinh doanh hàng không hiện nay, ban lãnh đạo Vietnam Airlines cho rằng về mức độ cạnh tranh đang khốc liệt hơn nhiều, đặc biệt là với các đường bay xuyên lục địa. Ngoài ra, môi trường kinh doanh ngày càng bị đe doạ bởi các yếu tố khủng hoảng dày và khó lường hơn. Do vậy, các hãng bay càng cần sự liên kết, liên minh, cùng dựa vào nhau, cần sự phối hợp chặt chẽ và hợp tác hài hòa với nhau để phát triển nhanh và bền vững.

 

Dòng vốn chảy vào doanh nghiệp năm 2015 sẽ "thanh thoát" hơn

Các chuyên gia cho rằng, với tiền đề lạm phát đã và sẽ được kiềm chế tốt hơn thì chắc chắn năm 2015 phải nới lỏng chính sách tiền tệ thì dòng vốn chảy vào doanh nghiệp sẽ "thanh thoát" hơn so với năm 2014.

Những điều cần lưu ý khi tới Ấn Độ

Khi đến với đất nước Ấn Độ này bạn nên chú ý đến phong tục, tập quán, khí hậu ... ở nơi đây. Dưới đây Visa247 đã liệt kê được những lưu ý quan trọng dưới đây sẽ hữu ích cho du khách tới thăm đất nước này.

 

an do


1. Thời gian :


Giờ Ấn Độ trễ hơn Việt Nam 1:30( VD: Tại Ấn Độ là 1:00 sáng thì tại Việt Nam là 2:30 sáng).

 

2. Thời tiết :


Ở Ấn Độ có 3 mùa chính: mùa hè, mùa mưa và mùa đông.
Mùa hè ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6..
Mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 9
Mùa đông từ tháng 10 cho đến hết tháng 2 của năm.
Theo thống kê, thời điểm lý tưởng để tới thăm Ấn Độ là khoảng từ tháng 9 đến tháng 3 .Vào thời gian đó thời tiết vô cùng dễ chịu và hoàn hảo để đi khắp Ấn Độ.

 

3. Tiền tệ:


Đồng tiền tệ của Ấn Độ được gọi là Ruppe.
1 Ruppe = 400VNĐ ( tùy từng thời điểm).
Việc đổi tiền tại Ấn Độ khá phức tạp vì thế bạn nên lưu ý những điểm dưới đây:
- Dollar và Pounds luôn được dễ dàng chấp nhận hơn đối với các loại tiền tệ khác.
- Đồng Séc du lịch được chấp thuận ở các ngân hàng nổi tiếng.
- Tại các sân bay bạn có thể gặp được dịch vụ thu đổi ngoại tệ.
- Tại những nơi được công nhận hoặc có chứng nhận hợp pháp bạn phải luôn đòi tiền.
- Một số khách sạn năm sao và các trung tâm giao dịch quốc tế cũng có dịch vụ đổi tiền.
- Lưu tất cả các biên lai, hóa đơn trao đổi vì khi gia hạn visa, hay đi lại ở Ấn Độ, nó có thể được yêu cầu.


4.Ngôn ngữ:


Ấn Độ là một đất nước đa chủng tộc. Ở đây có hàng trăm ngôn ngữ được sử dụng. Ước tính, có khoảng 21 ngôn ngữ được coi như là sử dụng chính thức ở đây. Và Anh ngữ là một phương tiện truyền đạt phổ biến nhất.

 

5. Phòng bệnh


- Ăn các món chay ở Ấn Độ rất nổi tiếng và luôn được khuyến khích. Và nếu bạn không thích ăn chay thì hãy chọn khách sạn thay vì chọn nhà hàng nhỏ.
- Mua và uống nước đóng chai an toàn, đảm bảo nó chưa bị bóc vỏ.
- Mỗi người khi tới đây nên chuẩn bị một túi thuốc cá nhân như: thuốc chống viêm, băng keo, thuốc kháng sinh, thuốc chống đau bao tử và kem chống muỗi….
- Tại các nhà hàng bên lề đường, không nên ăn hoa quả hoặc salad.
- Vào mùa hè. Các bạn cần chú ý mang theo những đồ chống nắng mặt trời như: kem chống nắng , mũ, nón rộng vành, kính mát,….

 

6. An ninh:


Khi đi du lịch Ấn Độ, bạn chú ý cất tiền của mình cẩn thận, Chỉ cần sơ hở là mất tiền ngay:
- Không mang quá nhiều tiền mặt, vàng bạc, đá quý theo người mà nên được giữ một cách an toàn ở khách sạn hoặc trong một vali an toàn.

- Cất giữ những giấy tờ tùy thân ở một nơi kín đáo
- Không bao giờ nói về kế hoạch du lịch của bạn với người lạ
- Ở những nơi đông người hãy cảnh giác với những kẻ móc túi
- Tránh đi du lịch một mình vào ban đêm,khi trời tối không đi trên đường bộ .
- Bạn nên mua một loại đai hoặc túi được gắn chặt vào eo và luôn đeo theo người.
- Không nên để người lạ hoặc những người khả nghi trong phòng của bạn.
- Không bàn giao hành lý của bạn cho bất kỳ người nào không rõ lai lịch, ngoại trừ nhân viên khách sạn.

- Nên có bản sao giấy tờ tùy thân luôn mang theo người, bản chính cất cẩn thận

 

7. Mua sắm:

 


Mua sắm ở đây rất rẻ, đồ thủ công mỹ nghệ đẹp mà vô cùng tinh xảo nhưng quần áo thì không hợp lắm với người Việt Nam lắm. Nó thật nhiều màu sắc.
Khi mua bất kỳ món đồ gì ở đây luôn phải mặc cả vì có cửa hàng nói thách lên tới 300% .


8. Ăn ở:


Đồ ăn của người Ấn có mùi nặng và hơi khó ăn với người mình. Cho nên, các bạn nên mang theo một số đồ khô như mì tôm, lương khô...

Các khách sạn ở đây không được đẹp và thoải mái cho lắm, hay mất điện nữa.
Ở Ấn Độ, bạn phải ăn mặc chỉnh tề và không mặc váy ngắn hay quần sooc.


9. Phương tiên giao thông:

 


Đến Ấn Độ - Nepal bạn sẽ thấy ngạc nhiên về các phương tiện giao thông ở đây vì chúng khá cũ kỹ.Riếng đối với tàu hỏa thì khá ồn ào và có tiếng động cơ khá to.

 

10. Điện thoại:

 

- Việc đăng kí Sim điện thoại tại đây phức tạp. Tại Ấn Độ có hệ thống IDD Roaming nếu bạn đã có đăng ký tại Việt Nam.
- Gọi về Việt Nam: - TP.HCM: 0084.8.XXXX
- HÀ NỘI: 0084.4.XXXX
- DI ĐỘNG: 0084.903 (913) XXXX
- Gọi đi Ấn Độ: 0091.XXXX

 

11. Không đi giày vào nhà và những nơi linh thiêng.

 


Nếu muốn được chào đón trong ngôi nhà của người Ấn, hãy luôn nhớ: bỏ giày xếp gọn gàng bên cửa trước khi bước vào, bạn vừa tạo được thiện cảm cho chủ nhà vừa thể hiện là người lịch sự có hiểu biết.
Còn nếu bạn đi giày vào những nơi đó nếu chưa được phép và được coi là hành động khiếm nhã nếu bạn cứ ngang nhiên đi vô mà không để lại giày dép bên ngoài.

 

12. Quy tắc bàn tay trái:


Ở Ấn Độ họ luôn coi rằng bàn tay trái là bàn tay bị dơ bẩn. Nếu bạn thuận tay trái, đến đây, người Ấn sẽ nhìn bạn với con mắt không mấy thiện cảm. Họ chỉ uống nước bằng tay trái chứ không cầm thức ăn bằng tay trái. Và nếu bạn đưa cho người Ấn bất cứ thứ gì bằng tay trái, lập tức họ sẽ cho là bạn không tôn trọng và đang sỉ nhục họ đấy.

 

13. Những lời khuyên cho phụ nữ:


- Có thể nói “Hi” hoặc “Hello” để chào hỏi nhưng khi chào hỏi một người cao tuổi nên nói “Namaste”.
- Không mặc quần áo hở hang hoặc phản cảm khi ở đây.

- Không thể hiện tình cảm riêng tư, mật thiết tại nơi công cộng.
- Nếu bạn tình cờ đi qua một đường phố hoặc một lễ hội rước, tốt nhất là không tham dự
- Ấn Độ không cho phép phụ nữ hút thuốc lá ở nơi công cộng.

 

Xem thêm: Visa Ấn Độ - Visa Đức - Visa Ý - Visa Dubai

Việc đẩy mạnh cải cách môi trường đầu tư được cam kết

Vào cuối tuần qua tại cuộc gặp gỡ nhân dịp năm mới Ất Mùi sắp đến Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh gửi tới các nhà tài trợ, các đối tác phát triển của Việt Nam đã thông báo: "Năm 2015 Việt Nam cam kết tiếp tục cải cách, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), sử dụng hiệu quả hơn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) nhằm hướng đến nền kinh tế thị trường đầy đủ hơn".

Những thiên đường Hàn Quốc không thể bỏ qua

Chúng ta biết đến Hàn Quốc qua những bộ phim truyền hình nổi tiếng. Liệu thực tế Hàn Quốc có phải là điểm đến tuyệt vời như vậy không? Mời các bạn cùng Visa247 tìm hiểu nhé!

 

1.   1.   Núi Seorak

 

Núi Seorak được chọn là điểm đến lý tưởng cho các gia đình trong mùa du lịch.

 

du lich han quoc

 

 

Núi Seorak nằm tại tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc. Núi Seorak là núi cao thứ ba ở Hàn Quốc. Công viên quốc gia Seoraksan là báu vật của du lịch Hàn Quốc với nhiều thắng cảnh như cụm núi đá Ulsanbawi với 5 khối đá nằm cạnh nhau. Ngoài ra còn có Thung Lũng Nghìn Phật, hai bên thung lũng là những dãy núi sắp xếp như hai hàng tượng Phật.

 

2.      2.  Jinhae

 

du lich han quoc 1

 

Con kênh Yeojwa

 

Jinhae-gu là thành phố của hoa anh đào, nằm trong thành phố Changwon, miền nam Hàn Quốc.

 

 

Hai điểm đến lý tưởng ngắm hoa anh đào tại Hàn Quốc là ga xe lửa Kyeongwha và con kênh Yeojwa ở Jinhae. Nơi đây, tại kênh Yeojwa, các cặp tình nhân có thể bước qua cây cầu thơ mộng Romance Bridge. Đây cũng chính là địa điểm quay bộ phim truyền hình “Romance” (tên tiếng Việt là Như Khúc Tình Ca).

 

 

du lich han quoc 2

 

Ga xe lửa Kyeongwha

 

3.      3.  Đảo Jeju

 

Đảo Jejudo là hòn đảo trứ danh của du lịch Hàn Quốc. Jejudo luôn được ưu ái nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi.

 

Jejudo rất rộng,  để khám phá toàn bộ đảo bạn phải mất khá nhiều thời gian. Điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji, đỉnh Bình Minh- núi Seongsan Ilchubong– một miệng núi lửa 5000 tuổi là điểm ngắm bình minh rất đẹp, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông.

  

 

dien den du lich

 

 

 

Ở Seopjikoji còn có ngôi nhà từng là nơi quay bộ phim Ván bài  định mệnh. Ngoài ra, đảo Udo ở gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ quý hiếm.

 

 

 

(Zingme)

 

Để có thể làm visa sang nước Hàn Quốc xinh đẹp này, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: ĐT: 04-629-114-62

 

Visa247 chuyên làm visa như visa Hàn Quốc, visa Đức, visa Anh, visa Mỹ, visa Úc, visa Nam phi,... uy tín, chuyên nghiệp chỉ có tại Visa 247.

 

 

 

Những nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất trong 10 tháng đầu năm

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước tính đến hết tháng 10/2014 đạt hơn 245,3 tỷ USD, tăng 12,8%, tương ứng tăng gần 27,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2013; trong đó xuất khẩu đạt kim ngạch hơn 123,83 tỷ USD, tăng 14,1%, tương ứng tăng hơn 15,28 tỷ USD; và nhập khẩu đạt hơn 121,47 tỷ USD, tăng 11,5%, tương ứng tăng gần 12,52 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa 10 tháng năm 2014 đạt mức thặng dư hơn 2,36 tỷ USD (Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan).

Dự án sân bay Long Thành và gánh nặng 8 tỷ USD

Sau 3 lần thảo luận, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa được Hội đồng thẩm định quốc gia trình lên Thủ tướng phê duyệt.

Theo báo cáo tóm tắt của chủ đầu tư cho hay tổng số tiền phải chi cho giai đoạn một của sân bay là 7,8 tỷ USD. Trong đó là tiền từ ngân sách và vay ODA chiếm hơn một nửa. Số còn lại là vốn của doanh nghiệp thông qua liên doanh và liên kết đầu tư mà hình thức PPP(Public - Private Partner) được coi như "chìa khóa".

Để giảm áp lực huy động vốn, chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ phân kỳ đầu tư thành giai đoạn 1a và 1b, trong đó phần 1a và đến năm 2023 sẽ tiêu khoảng 5,6 tỷ USD. Trong khi đó, nguồn vốn doanh nghiệp huy động là 2,7 tỷ USD. Số còn lại trích từ ngân sách hoặc vay ODA.

Tờ giải trình mới nhất của Hội đồng thẩm định đầu tháng này, ACV cho biết, về nguồn vốn ODA sẽ được huy động từ các tổ chức như Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á hoặc từ Chính phủ các nước như Nhật, Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, thông qua các cơ quan hợp tác quốc tế như JICA.

Đối với việc sử dụng vốn PPP, ACV khẳng định Thủ tướng đưa Long Thành vào danh mục dự án quốc gia để kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020 là việc tốt. hiện tại có nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã sẵn sàng hợp tác đầu tư vào hạng mục của dự án dưới nhiều hình thức đầu tư như PPP, BOT".

Tuy nhiên, sự lạc quan này cũng vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Tại cuộc họp lần thứ 3, của Hội đồng thẩm định, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Đồng Tiến nói rằng không nên quá kỳ vọng vào ODA, rằng dòng vốn này đang suy giảm. Mặt khác, nợ nước ngoài của Việt Nam đang ở ngưỡng cao nên cũng không quá trông mong ở dòng tiền này.

Là chuyên gia mà Hội đồng thẩm định mời , Giáo sư Lã Ngọc Khuê chỉ ra rằng, việc phân chia góp vốn của các thành phần tham gia dự án được xây dựng theo một quy trình ngược.

Thậm chí, vị chuyên gia còn nhận xét rằng gần như có sự dễ dãi, tùy ý trong việc lựa chọn hình thức đầu tư.

Theo chủ đầu tư, vốn thực hiện sẽ được gắn với các dự án, hạng mục cụ thể theo nguyên tắc nhà nước chỉ đầu tư hoặc hỗ trợ đầu tư phần kết cấu hạ tầng không có khả năng thu hồi vốn, khuyến khích đầu tư vào các hạng mục thành phần dịch vụ khai thác, có thể thu hồi.

Trong đó, các hạng mục quan trọng như khu bay, giải phóng mặt bằng, thông tin liên lạc dự kiến dùng vốn ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ và nguồn vốn ODA.

Các hạng mục kém quan trọng hơn sẽ dùng vốn doanh nghiệp, liên doanh liên kết mà hình thức hợp tác chủ yếu là PPP.

Theo bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh cho rằng huy động vốn đầu tư tư nhân thông qua hình thức đầu tư PPP là khả thi bởi Thủ tướng đã cho phép. Tuy nhiên, sử dụng chúng như thế nào thì cần làm rõ.

Cần giảm bộ máy hành chính để tăng lương

Để tạo nguồn ngân sách cho kế hoạch tăng lương cho các năm sau, theo một số cử tri "bộ máy Nhà nước quá công kềnh vì vậy nếu giảm biên chế dùng tiền đó tăng lương sẽ rất hiệu quả", còn Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, sau 9 lần tăng lương cơ sở chế độ tiền lương hiện hành vẫn còn thấp trong đời sống nhân dân và còn bộc lộ bất hợp lý vì vậy cần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tinh giảm biên chế.

 

Times city: Vingroup mời công an vào cuộc

Sau một thời gian lợi dụng diễn đàn của một số mạng xã hội trực tuyến trong nước để đưa thông tin sai sự thật về Dự án Times City nhằm kích động cộng đồng khách hàng.

Ngày 2/2, Tập đoàn Vingroup đã gửi Công văn báo cáo các hành vi đưa tin, cung cấp thông tin sai lệch về Tập đoàn Vingroup, Công ty CP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội và Dự án Times City do Vingroup đầu tư của một nhóm khách hàng.

Từ ngày 01/01/2015 mức lương tối thiểu sẽ tăng đến 400 nghìn đồng một tháng

So với năm 2014, từ ngày 01/01/2015 lương tối tiểu tại vùng 1 sẽ tăng 400 nghìn đồng lên thành 3,1 triệu đồng/tháng, các vùng khác sẽ tăng từ 250 nghìn đồng - 350 nghìn đồng một tháng. 

Doanh nghiệp phân bón khốn đốn vì lệnh cấm đường

Việc cấm đường tại Hà Nội gần một tháng trời khiến cho nhiều nhà máy xí nghiệp phân bón nằm trên cung đường cấm gặp rất nhiều khó khăn.

Từ 28.1 đến 25.2 Hà Nội triển khai cấm một số tuyến đường từ vành đai, quốc lộ và nội thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông. Tuy nhiên điều này sẽ khiến cho nhiều doanh nghiệp phân bón nằm trên cung đường cấm gặp rất nhiều khó khăn, sản xuất đình trệ.

Đề xuất tăng lương năm 2015

Bộ Tài chính đã đề xuất phương án tăng lương cho năm sau: Mức tăng dự kiến là 8% lương tối thiểu hiện hành, tương đương thêm 90.000 đồng một người mỗi tháng.

Quản DNNN: Những khoảng trống còn bỏ ngỏ

Sau Vinashin, Vinalines, lại có thêm Agribank làm thất thoát hàng nghìn tỷ đồng của Nhà nước. Khoảng trống pháp lý về DNNN vẫn bỏ ngỏ nhiều năm nay.

Cải cách thủ tục đăng ký kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển

Thủ tục đăng ký kinh doanh (ĐKKD) là một trong những thủ tục quan trọng khi bắt đầu kinh doanh của các doanh nhân. Trong những năm qua, công tác đăng ký kinh doanh đã có nhiều chuyển biến quan trọng, đã và đang ngày một được hoàn thiện để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của thực tiễn. Tuy nhiên, thủ tục ĐKKD ở Việt Nam vẫn còn một số điểm cần tiếp tục hoàn thiện để góp phần thúc đẩy việc gia nhập thị trường của các doanh nghiệp.

Hàng vạn lao động bị nợ lương

Theo báo cáo của các địa phương tổng số doanh nghiệp nợ lương lại lên tới hơn 600 doanh nghiệp, với khoảng 60.000 lao động bị ảnh hưởng.

Theo tổng hợp của Bộ LĐTB-XH từ 27 tỉnh, thành phố đang có 103 doanh nghiệp nợ lương của người lao động, trong đó có 8 doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, 16 doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước, 77 doanh nghiệp ngoài quốc doanh và 2 doanh nghiệp FDI. Tính đến cuối tháng 12-2012, hơn 10.000 lao động bị nợ lương với hơn 71 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các địa phương tổng số doanh nghiệp nợ lương lại lên tới hơn 600 doanh nghiệp, với khoảng 60.000 lao động bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, theo bà Tống Thị Minh, Vụ trưởng Vụ Lao động và Tiền lương, cuối năm thời điểm người lao động cần được chi trả các chế độ về tiền lương để đảm bảo lo sinh hoạt gia đình và chi tiêu tết.

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ LĐTB-XH đã có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị các địa phương tạm ứng ngân sách địa phương để trả cho người lao động tại các doanh nghiệp có chủ bỏ trốn và bị nợ lương. Tập trung giải quyết các trường hợp doanh nghiệp bị giải thể, phá sản. Ưu tiên việc chi trả lương, giải quyết chế độ cho người lao động tại những doanh nghiệp có chủ bỏ trốn và bị nợ lương.

Theo P.Văn

SGGP

VISA247

VPKD Hà Nội: Số nhà 28, ngách 1, ngõ 111 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

VPGD HCM: Số 353C Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0986 147 298 - 0972 87 33 99 - 0947 242 247 - 0913 59 47 45

ĐT: 02 462 911 462;  Email: Yenvisa247@gmail.com

Chuyên xuất cảnhVisaxuatcanh247@gmail.com

Liên hệ

Vui lòng để lại địa chỉ email và số điện thoại để chúng tôi liên hệ lại với bạn

Invalid Input

Invalid Input

Invalid Input

© 2019 VISA247. Designed By NOS