Hướng dẫn làm hộ chiếu tại TP. HCM

     Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng để có thể xuất cảnh khỏi đất nước và nhập cảnh tại nước ngoài. Nếu bạn muốn đi du học, du lịch tại nước ngoài mà chưa có hộ chiếu thì cần làm ngay và luôn. Bài viết này sẽ hướng dẫn làm hộ chiếu tại TP HCM (hộ chiếu phổ thông) giúp bạn.

1. Thủ tục xin cấp Passpost – Hộ chiếu phổ thông.

Để được cấp hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

– 01 tờ khai theo mẫu X01 (khai đầy đủ các mục theo hướng dẫn ở phần chú thích). Bạn có thể tải mẫu này tại các website liên quan.

– 02 ảnh cỡ 4×6 cm mới chụp. Đặc điểm của ảnh là nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, mắt không đeo kính màu (01 ảnh dùng để dán vào khung phía trên tờ khai và 01 ảnh dán vào mặt sau tờ khai).

–Khi nộp hồ sơ, bạn cần xuất trình giấy CMND. Nếu thuộc diện tạm trú, phải xuất trình thêm sổ tạm trú  để kiểm tra, đối chiếu.

– Tiền để làm thủ tục cấp hộ chiếu.

    Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ở TP.HCM, bạn không cần chuẩn bị mẫu tờ khai hay ảnh vì hiện nay, thành phố đã đơn giản hóa thủ tục hành chính và đổi mới quy trình cấp hộ chiếu thông qua internet.

    Cụ thể, bạn đến địa chỉ (bên dưới), đi vào bên trong, thấy những chiếc máy vi tính đặt sẵn. Nhiệm vụ của bạn là dùng một trong những máy này để nhập thông tin vào rồi nhấn gửi đi.

    Nếu không rành về máy tính, bạn có thể nhờ các cán bộ ở đây, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ. Và đến đây, bạn sẽ được hướng dẫn làm hộ chiếu khá tỉ mỉ nên đừng lo lắng nhé. Nhìn chung, việc làm passport không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

2. Địa điểm làm hộ chiếu tại TP. Hồ Chí Minh.

    Phòng Quản lý xuất nhập cảnh - Công an Tp. HCM (Địa chỉ 196 Nguyễn Thị Minh Khai F6, Q3, TpHCM) là địa điểm làm hộ chiếu mà bạn cần tìm đến.

Lệ phí làm hộ chiếu là 200.000 VNĐ.

Thời gian chờ đợi: Sau khi hoàn thành tất cả mọi hồ sơ, khoản tiền, chờ khoảng 10 – 15 ngày,  bạn sẽ được cấp hộ chiếu.

Bạn cầm tờ giấy biên nhận đến lấy kết quả theo lịch hẹn.

    Nếu như bạn không có thời gian để đi lấy hộ chiếu. Thì hãy nhờ dịch vụ chuyển phát ở gần đó lấy và chuyển về giúp bạn nhé. Chỉ tốn thêm vài chục ngàn mà thôi.

3. Hướng dẫn làm hộ chiếu tại TP HCM.

– Thời gian hiệu lực của hộ chiếu đối với người từ 14 tuổi trở lên là 10 năm, trường hợp còn lại là 5 năm.

– Nếu có hộ chiếu của Việt Nam, bạn có thể đi du lịch đến các nước Đông Nam Á mà không cần xin Visa. Bạn có thể cập nhật thêm thông tin về các quốc gia miễn thị thực khác.

– Luôn giữ gìn hộ chiếu cẩn thận, nếu làm mất cần báo ngay.

– Cần kiểm tra xem hộ chiếu đã được dấu hay chưa mỗi khi xuất cảnh hay nhập cảnh.

    Hy vọng những thông tin trên đã phần nào giúp bạn trả lời được những giải đáp được những vấn đề đang thắc mắc khi làm thủ tục cấp hộ chiếu. Đừng quên đón xem những bài viết hữu ích khác của chúng tôi. 

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ:

Hotline: 0986.147.298; 0972.87.33.99
Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Mở rộng:

- Xin visa xuất cảnh đi các nước

Tham khảo