Những điểm cần lưu ý về việc cấp GPLĐ cho người lao động nước ngoài

  Xin cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài là điều kiện bắt buộc để người nước ngoài có thể làm việc tại Việt Nam. Kể từ thời điểm nghị định 102/2013/NĐ-CP quy định về việc cấp Giấy phép lao động cho ngươì nước ngoài có hiệu lực, hồ sơ xin cấp Giấy phép lao động cho người nước ngoài đã có nhiều thay đổi.

Doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng lao động  người nước ngoài trước khi nộp hồ sơ tới Sở Lao động thương binh xã hội nơi công ty đặt trụ sở chính để xin cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại công ty của mình cần gửi Văn Bản tới Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xin văn bản chấp thuận sử dụng lao động nước ngoài. Đó chính là văn bản cho phép doanh nghiệp được tuyển dụng, sử dụng lao động nước ngoài làm việc. Văn bản chấp thuận sử dụng lao động nước ngoài của Ủy ban cấp tỉnh – thành phố là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có trong hồ sơ xin cấp giấy phép lao động. Dưới đây là một số thay đổi cơ bản về qui định cấp giấy phép lao động :

Thứ nhất, về quy hoạch sử dụng lao động

Đây là điểm mới nhất trong qui định về cấp giấy phép lao động được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Theo quy định này thì tổ chức bảo lãnh xin giấy phép lao động phải đăng ký kế hoạch theo định kỳ 06 tháng 1 và được UBND chấp thuận.

Thứ hai, về thời hạn của giấy phép lao động

Theo quy định của điều 173 Bộ luật lao động thì thời hạn giấy phép lao động không qua 02 năm (Ít hơn 1 năm so với quy định cũ).

Thứ ba, giấy tờ cần bổ sung khi xin giấy phép lao động là :

  • Bản sao công chứng hộ chiếu của người nước ngoài có đầy đủ thị thực xuất nhập cảnh.
  • Văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về việc chấp thuận sử dụng người lao động nước ngoài.

Thứ tư, Thủ tục cấp lại giấy phép lao động do hết hạn cũng có nhiều điểm mới

Theo đó khi hết hạn giấy phép lao động, người nước ngoài phải làm lại Giấy khám sức khỏe được xin trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ để nộp cùng hồ sơ theo quy định.

Đăng ký mã số mã vạch

DỊCH VỤ XIN ĐĂNG KÝ MÃ SỐ MÃ VẠCH

I. Trình tự thực hiện.

- Đăng ký sử dụng mã số mã vạch.
- Tiếp nhận hồ sơ đăng ký sử dụng mã số mã vạch.
- Thẩm định hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
- Hướng dẫn sử dụng mã số mã vạch.

II. Cách thức thực hiện.

    Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 hoặc qua đường bưu điện.

III. Thành phần, số lượng hồ sơ.

- Thành phần hồ sơ:
+ Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch.
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập.
+ Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN.
+ Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam.
- Số lượng hồ sơ: 2 bộ.
4. Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
5. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức cá nhân nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam có nhu cầu sử dụng mã số mã vạch.
6. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
7. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính:
- Quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng mã số mã vạch.
8. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch (Mẫu kèm theo).
- Bản đăng ký Danh mục sản phẩm sử dụng  mã GTIN (Mẫu kèm theo).
- Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu GS1 Việt Nam (Mẫu kèm theo).
9. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không.

IV. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính.

- Quyết định số 45/2002/QĐ-TTg ngày 27/3/2002 của Thủ tướng Chính phủ quy định nội dung quản lý nhà nước về mã số mã vạch.
- Quyết định số 15/2006/QĐ-BKHCN ngày 23/8/2006 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về việc cấp và quản lý mã số mã vạch.
- Thông tư 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch.
- Thông tư số 36/2007/TT-BTC ngày 11/4/2007 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư 88/2002/TT-BTC ngày 02/10/2002 của Bộ Tài chính quy định chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng phí cấp mã số mã vạch.

    Liên hệ Visa247 để được hỗ trợ miễn 100% phí tư vấn về Đăng ký mã vạch, Hotline: 0986147298 / 02462911462 / 0947242247; Zalo: 0972873399 / 0986147298; Skype: Yenvisa247; Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

VISA247

VP Hà Nội: Số nhà 28, ngách 1, ngõ 111 Nguyễn Xiển, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

VP TPHCM: Số 4/11A Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0986 147 298 - 0972 87 33 99 - 0947 242 247 - 0913 59 47 45

ĐT: 02 462 911 462;  Email: Yenvisa247@gmail.com

Chuyên xuất cảnhVisaxuatcanh247@gmail.com

Liên hệ

Vui lòng để lại địa chỉ email và số điện thoại để chúng tôi liên hệ lại với bạn
Invalid Input

Invalid Input

Invalid Input