Thủ tục xin cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài chuẩn 2017

Giấy phép lao động là gì? Điều kiện, thủ tục để xin giấy phép lao động cho người nước ngoài ra sao? Tất cả có trong bài chia sẻ này của Visa 247 hãy đọc ngay !

giay phep lao dong cho nguoi nuoc ngoai

Thủ tục xin cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài chuẩn 2017

Kinh tế ngày càng phát triển việc hợp tác, chuyển giao, công nghệ với nước ngày một tăng cao. Do vậy, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp trong nước cần thuê người lao động là nước ngoài. Và để là người lao động hợp pháp thì người lao động nước ngoài cần phải được cấp giấy phép lao động.Vậy để xin được giấy phép lao động thì bao gồm những hồ sơ thủ tục gì?

>>>Xem ngay: 

Căn cứ theo Nghị định 11/2016/NĐ-CP, thì tuỳ thuộc vào vị trí làm việc mà người nước ngoài làm thì cần có giấy tờ riêng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung muốn xin cấp phép cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thì cần thực hiện hồ sơ và thủ tục như sau:

Về hồ sơ:

-         Đơn đề nghị cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

-         Giấy chứng nhận sức khoẻ xác nhận trong thời hạn 12 tháng.

-         Lý lịch tư pháp.

-         Văn bản chứng minh là quản lí, giám đốc, điều hành, chuyên gia( bằng đại học, giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc…..)

-         Ảnh 02 màu 4x6 (nền trắng, không đeo kính)

-         Hộ chiếu bản sao ( bản sao quyển nguyên chứng thực)

-         Các giấy tờ liên quan đến người lao động nước ngoài ( tuỳ theo từng trường hợp quy định: Quyết định bổ nhiệm công ty mẹ, công văn chấp thuận sử dụng lao động nước ngoài.

Về trình tự, thủ tục:

- Nộp tại Sở lao động – Thương binh Xã hội nơi người nước ngoài dự kiến làm việc.

- 07 ngày kể từ ngày hồ sơ hợp lệ.

Để hiểu rõ hơn cũng như cần tư vấn thêm về các vấn đề hồ sơ thủ tục trong việc xin cấp giấy phép cho người lao động nước ngoài hãy liên hệ với Visa 247. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn và sẽ hỗ trợ trực tiếp việc soạn thảo, nộp hồ sơ khi các bạn lựa chọn dịch vụ của chúng tôi. 

>>>Xem ngay: Công văn nhập cảnh vào Việt Nam cho người nước ngoài mới nhất 2017