Làm hộ chiếu bao lâu thì có?

 

Làm hộ chiếu bao lâu thì có? Đây có lẽ là vấn đề không ít người tỏ ra băn khoăn khi có ý định làm hộ chiếu cho những cuộc xuất ngoại sắp tới.

lam-ho-chieu-bao-lau-thi-co

Thời kỳ hội nhập, việc công tác, du học hay du lịch từ nước này sang nước khác trở nên thường xuyên và đơn giản hơn với tất cả mọi người. Chỉ cần tấm hộ chiếu trong tay thì bạn có thể vác ba lô lên và đi. Tuy nhiên, vấn đề thời gian làm hộ chiếu lại gây nhiều lo lắng bởi nếu làm chậm, việc xuất ngoại của ai có thể bị ảnh hưởng.

Bài viết hôm nay sẽ cung cấp những thông tin chi tiết giúp bạn biết được thời gian có hộ chiếu để sắp xếp cho những dự định cá nhân của mình.

Trước khi tìm hiểu cụ thể về thời gian làm hộ chiếu, chúng ta nên hiểu qua về khái niệm hộ chiếu, hồ sơ, thủ tục cần thiết để làm hộ chiếu.

1. Hộ chiếu là gì?

Có thể hiểu đơn giản, hộ chiếu (passport) là một loại giấy tờ để nhận dạng cá nhân và quốc tịch của người sở hữu nó nếu họ muốn di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác.

2. Thủ tục làm hộ chiếu

Để việc làm hộ chiếu diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị những hồ sơ cần thiết sau đây để xin cấp hộ chiếu:

-        Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông: Mẫu X01.

-        4 tấm ảnh 4x6 được chụp theo tiêu chuẩn dùng cho hộ chiếu (phông nền màu trắng)

-        Sổ hộ khẩu bản gốc hoặc sổ tạm trú KT3 (đối với người ngoại tỉnh, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đang ở) để cơ quan thẩm quyền đối chiếu.

-      CMND bản gốc (cấp không quá 15 năm kể từ ngày cấp) không ép dẻo, còn nguyên vẹn để đối chiếu trong quá trình làm thủ tục. Đối với trẻ em dưới 14 tuổi, cung cấp 2 bản sao giấy khai sinh của trẻ.

3. Làm hộ chiếu bao lâu thì có?

Trong thực tế, vẫn còn rất nhiều người mơ hồ về thời gian làm hộ chiếu . Thông thường, sau khi hoàn tất các thủ tục, bạn có thể nhận hộ chiếu của mình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sau 8 đến 10 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ tết) kể từ ngày Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nhận được hồ sơ hợp lệ. 

Trong trường hợp bạn cần làm hộ chiếu gấp, bạn có thể tìm đến dịch vụ làm passport lấy ngay. Chỉ sau 1 hoặc 2 ngày chờ đợi, hộ chiếu mà bạn cần sẽ được gửi tận tay bạn.

4. Ở đâu hỗ trợ thủ tục làm hộ chiếu uy tín!

  Trên thị trường hiện nay có rất nhiều công ty dịch vụ hỗ trợ thủ tục làm hộ chiếu. Nhưng để đáp ứng được thời gian và thủ tục nhanh gọn lẹ với mức chi phí hợp lí phải kể đến Visa247  – dịch vụ chuyên hỗ trợ thủ tục làm hộ chiếu tốt nhất, đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng.

  Với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm, chuyên nghiệp, năng động luôn lấy phương châm “ Sáng tạo không ngừng, tận tình phục vụ khách hàng” đặt lên hàng đầu trong quá trình phục vụ. Đến với Visa247 bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết đối với từng trường hợp khác nhau. Để biết thêm thông tin bạn có thể truy cập vào trang website chính thức của chúng tôi: www.visa247.com.vn.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến việc làm hộ chiếu bao lâu thì có, xin cấp hộ chiếu mà chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn đọc. Không cần phải lo ngại, tiêu tốn quá nhiều thời gian hay công sức hãy liên hệ:

Hotline 0947.242.247 – 0967.242.247

ĐT: 02 462 911 462

Skype: yenvisa247

Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

 

 

Tham khảo