Tư vấn Thủ tục làm hộ chiếu chuyên nghiệp

 

Thủ tục làm hộ chiếu là gì? Quy trình, giấy tờ cần chuẩn bị khi làm thủ tục hộ chiếu như thế nào? Hãy đọc ngay bài chia sẻ hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu của chúng tôi !

thu-tuc-lam-ho-chieu-2017

 

Hộ chiếu vốn được xem là tờ phiếu thông hành cho phép một người được đi từ nước này sang nước khác một cách hợp pháp.

Trong thời đại hội nhập toàn cầu ngày nay, việc dịch chuyển giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ đã trở thành một chuyện quá đỗi quen thuộc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được các thủ tục làm hộ chiếu. Bài viết này sẽ phần nào cung cấp thông tin cho bạn.

1. Các loại hộ chiếu

Hộ chiếu được biết đến gồm ba loại:

- Hộ chiếu phổ thông, là loại hộ chiếu được cấp cho mọi công dân Việt Nam.

- Hộ chiếu công vụ, là loại hộ chiếu được cấp cho các quan chức chính phủ đi nước ngoài để giải quyết các công việc mang tầm quốc gia.

- Hộ chiếu ngoại giao, là loại hộ chiếu đặc biệt được cấp riêng cho các quan chức ngoại giao của chính phủ đi nước ngoài công tác, làm việc về các vấn đề ngoại giao.

Trong bài viết này sẽ trình bày những thủ tục cần thiết để làm một hộ chiếu phổ thông.

2. Quy trình, thủ tục làm hộ chiếu

1. Chuẩn bị hồ sơ làm hộ chiếu

- 01 tờ khai theo mẫu X01.

- 02 ảnh cỡ 4x6cm mới chụp, phông nền trắng, chụp theo quy cách ảnh hộ chiếu đã quy định (khi đến làm hộ chiếu tại các cơ quan nhà nước chịu trách nhiệm trong mảng này hoặc các công ty làm hộ chiếu đều sẽ được hướng dẫn cụ thể).

- Giấy chứng minh nhân dân còn giá trị sử dụng. Nếu là người dân đang tạm trú ở một địa phương thì cần chuẩn bị thêm sổ tạm trú do cơ quan có thẩm quyền cấp để kiểm tra, đối chiếu.

2. Ủy thác cho cơ quan, tổ chức, công ty có tư cách pháp nhân nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và nhận kết quả

- Các cá nhân có nhu cầu làm hộ chiếu có thể ủy thác cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức có tư cách pháp nhân chịu trách nhiệm nộp hồ sơ của các cá nhân để đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông. Tờ khai mẫu X01 do cá nhân ủy thác khai thông tin, ký tên và được thủ trưởng các cơ quan, tổ chức được ủy thác xác nhận, đóng dấu giáp lai ảnh.

- Trước khi chịu trách nhiệm ủy thác nộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu, các cơ quan, tổ chức được ủy thác phải thông báo tư cách pháp nhân đến cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (trừ các cơ quan, tổ chức được ủy thác là cơ quan, tổ chức trực thuộc trung ương, địa phương). Việc thông báo này chỉ thực hiện một lần.

- Người được ủy thác sau khi đã làm các thủ tục xác nhận theo quy định có thể trực tiếp nộp hồ sơ và nhận kết quả tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh. Yêu cầu xuất trình chứng minh nhân dân của người được ủy thác khi nhận kết quả.

3. Nhận kết quả
Theo quy trình, thủ tục làm hộ chiếu thì bước thứ 3 sẽ là nhận kết quả:

- Các hồ sơ nộp tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường nhận được kết quả cấp hộ chiếu trong khoảng thời gian không quá 8 ngày làm việc hành chính, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Hồ sơ nộp tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ có kết quả trong vòng 5 ngày làm việc hành chính, tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Để nhận được sự hướng dẫn thủ tục làm hộ chiếu đầy đủ, bạn có thể liên hệ đến Visa247. Chúng tôi là doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực chịu trách nhiệm nộp hồ sơ lên các cơ quan có thẩm quyền để xin cấp hộ chiếu. Đã không ít khách hàng ủy thác việc cấp hộ chiếu cho công ty chúng tôi và hoàn toàn hài lòng

 

Tham khảo