Có nhiều thay đổi thuận lợi cho du học sinh Úc năm 2014

Đất nước Úc được biết đến như một quốc gia có nền Giáo dục phát triển lâu đời, nền Giáo dục và Đào tạo được thế giới đánh giá cao so với các nền giáo dục lớn như: Mỹ, Anh, Canada ...Với chất lượng giáo dục được xếp vào hạng tốt nhất thế giới và được sự hỗ trợ bởi một chính phủ năng động, nước Úc trở thành một trong những điểm đến để học tập được yêu thích hơn đối với rất nhiều sinh viên Việt Nam.

 

 

 

Nếu như trước đây, việc du học Úc quá khó khăn bởi những trở ngại và quy định khắt khe từ phía Úc thì năm 2014 là một năm có cơ hội lớn về visa du học Úc. Luật visa du học Úc năm 2014 đã tạo nhiều thuận lợi cho du học sinh sang nước này học tập, làm việc. Áp dụng quy trình xét visa đơn giản hóa đối với sinh viên đăng ký các khóa học từ bậc ĐH trở lên (loại visa 573): không yêu cầu chứng minh tài chính; cấp visa làm việc tại Úc cho sinh viên sau tốt nghiệp, thời gian từ 2 đến 4 năm; áp dụng cách tính 40 giờ làm thêm trong 2 tuần thay vì 20 giờ/tuần… Đó là những thay đổi tích cực trong chính sách visa du học Úc thời gian qua. Điều này đã tạo ra nhiều thuận lợi cho du học sinh trong việc trang bị kiến thức, chọn nghề, lập nghiệp.
Đơn giản hóa visa du học Úc từ năm 2014
Bộ Di trú và Công dân Úc đã lựa chọn 39 trường ĐH và các học viện đối tác tham gia chương trình “Đơn giản hóa visa”. Tất cả hồ sơ xin visa ĐH (573), đăng ký các khóa học cử nhân (bao gồm chương trình cử nhân chuyển tiếp) và thạc sĩ tín chỉ, có giấy mời và tiếp nhận học chính thức đều được xét theo chương trình này.
Hồ sơ visa của những đối tượng này được xét như cấp độ 1, vốn chỉ dành cho visa nghiên cứu và học bổng. Thời gian xét hồ sơ sẽ trong vòng 1-2 tuần và người xin visa không phải chứng minh tài chính. Việc xét khả năng tài chính sẽ do nhà trường và các đại diện tuyển sinh thực hiện. Điều lưu ý là lãnh sự quán vẫn có quyền yêu cầu nộp bằng chứng về khả năng tài chính nếu thấy cần thiết.
Ông Lan Cumming, Trưởng Bộ phận Nhập cư và Bảo vệ biên giới - Tổng Lãnh sự quán Úc tại TP HCM, cho biết từ tháng 3-2014, diện xét duyệt ưu tiên sẽ được mở rộng dành cho một số học viên không phải học tại trường ĐH. Ngoài ra, sinh viên có thể làm thêm linh động hơn, 40 giờ trong 2 tuần thay vì 20 giờ/tuần như trước đây. Quy định này giúp du học sinh dễ dàng sắp xếp thời khóa biểu và có thể làm dồn trong một tuần nếu muốn. Những thay đổi này áp dụng cho cả sinh viên mới nhận hoặc đang có visa du học.

Ngoài thời gian cho phép làm thêm linh hoạt, du học sinh còn có cơ hội làm việc, tích lũy thêm kinh nghiệm tại Úc sau khi hoàn thành chương trình học. Cụ thể, sinh viên quốc tế sau khi học xong chương trình cử nhân hoặc thạc sĩ theo tín chỉ tại Úc được ở lại làm việc thêm 3 năm, đối với sinh viên hoàn thành các chương trình tiến sĩ sẽ là 4 năm.
Nên nộp hồ sơ xin visa du học Úc sớm
Lưu ý học sinh nên nộp hồ sơ visa sớm, trước ngày học ít nhất 6-8 tuần để bảo đảm được cấp visa trước khi khóa học bắt đầu và có đủ thời gian chuẩn bị, mua vé máy bay. Tùy theo từng loại visa và chất lượng của hồ sơ visa, thời gian xét sẽ khác nhau, dao động từ 2 đến 8 tuần. Trường hợp sức khỏe của người xin visa có vấn đề, cần phải chuyển lấy ý kiến của bác sĩ tại Úc hay văn phòng visa cần làm rõ một số thông tin trong hồ sơ, thời gian xem xét có thể bị kéo dài.
Có nhiều loại visa sinh viên cấp cho những sinh viên quốc tế muốn sang Úc học tập. Tùy theo khóa học đã đăng ký và được chấp nhận, học sinh sẽ phải quyết định xin loại visa nào cho phù hợp. Nếu học sinh không xin loại visa tương ứng với chương trình học sẽ dẫn đến việc visa được cấp hết hiệu lực trước khi khóa học kết thúc, thậm chí hồ sơ visa bị từ chối. Các mẫu đơn xin visa phải được điền thông tin đầy đủ, rõ ràng cùng với số điện thoại và địa chỉ liên lạc để viên chức lãnh sự liên hệ khi cần. Cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu của loại visa bạn xin.
Đặc biệt, bạn phải luôn cung cấp các thông tin trung thực trong hồ sơ visa. Trường hợp văn phòng visa phát hiện sự thiếu trung thực hoặc không nhất quán trong hồ sơ, visa của bạn sẽ bị từ chối. 

 

Các dịch vụ cung cấp: visa han quoc | visa di my làm visa đi đức | lam visa di y  | lam visa di uc

Tham khảo